• Liên Kết:
  • iconfb.png
  • iconGG.png
  • iconTW.png
  • iconyou.png
237/60 Trịnh Đình Trọng. P Phú Trung. Q Tân Phú. TPHCM
logo
GIỎ HÀNG
(0 Sản phẩm)
CHI TIẾT SẢN PHẨM

LOADING IMAGES
Carl Zeiss 28mm f2.8 T* Distagon CY

Carl Zeiss Distagon T * 28mm f / 2.8 là ống kính Zeiss cổ điển hướng dẫn sử dụng cho các hệ thống gắn kết Contax / Yashica đã ngừng hoạt động. Dòng sản phẩm máy ảnh và ống kính Contax đã ngừng hoạt động vào năm 2005 sau khi Kyocera, công ty sở hữu quyền phát triển thương hiệu này, đã quyết định đóng cửa kinh doanh máy ảnh của mình. Vào giữa năm 2008, Carl Zeiss vẫn chưa công bố kế hoạch chính thức cho thương hiệu Contax, mặc dù công ty đã gợi ý rằng họ sẽ mang lại thương hiệu lớn này trở lại thị trường. Sau khi ngưng sản xuất dòng sản phẩm Contax, Carl Zeiss bị bỏ lại một lỗ hổng trong kinh doanh SLR. Điều này đã thay đổi vào đầu năm 2007, sau khi công ty công bố giới thiệu ống kính Carl Zeiss cho Nikon F và M42 ốc gắn kết. Ngay sau đó, công ty cũng giới thiệu hỗ trợ cho gắn kết Pentax K.

Giống như hầu hết ống kính nhãn hiệu Contax, Carl Zeiss sử dụng để sản xuất Distagon T * 28mm f / 2.8 trong hai biến thể - AE và MM. Cả hai loại được sản xuất tại Đức (của Carl Zeiss itselft), cũng như ở Nhật Bản (của Kyocera). Ống kính ít nhiều có sẵn trên các thị trường đã sử dụng như eBay, với các ống kính MM của Nhật Bản được sản xuất chất lượng tốt, giá bán khoảng US $ 300, trong khi các sản phẩm MM của Đức sản xuất chất lượng tốt chỉ có giá 400 USD. Phiên bản mới của 28mm Distagon được sản xuất bởi Cosina của Nhật Bản, Carl Zeiss Distagon T * 28mm f / 2 trong ZF (Nikon F) hoặc ZK (Pentax K) gắn kết với chi phí ~ 1.000 đô la Mỹ - gần 3x Sử dụng bản sao.

Việc xây dựng quang học của ống kính bao gồm 7 thành phần trong 7 nhóm. Ống kính rất nhẹ và nhỏ gọn, chỉ nặng khoảng 6.2x5cm (2.4x1.9in) và nặng 280g (9.9oz). Chất lượng xây dựng của ống kính khá tốt - tương tự như các ống kính Contax khác, Distagon T * 28mm f / 2.8 có một thùng kim loại và vòng tròn khẩu độ, với một vòng lấy cao su tốt đẹp. Vòng lấy nét xoay rất trôi chảy và khẩu độ có cảm giác tốt đẹp - không có bất kỳ trò chơi nào và vòng khóa vào các vị trí với một cú nhấp chuột đẹp và thỏa mãn. Mặc dù cấu trúc nhẹ và nhỏ gọn của nó, ống kính để lại ấn tượng là khá chắc chắn. Trong khi ống kính bên trong ống kính kéo dài một chút trong quá trình lấy nét, phần mặt trước không quay, cho phép sử dụng các phân cực tròn với ống kính này.

Để kiểm tra ống kính trên máy ảnh Canon, tôi đã sử dụng một bộ tiếp hợp chung với bộ điều hợp EOS với xác nhận AF (nếu bạn định sử dụng ống kính rộng, hãy cân nhắc mua một bộ chuyển đổi với xác nhận AF). Lưu ý rằng bạn sẽ được giới hạn trong việc điều khiển máy ảnh của bạn ở chế độ ưu tiên hoàn toàn bằng tay hoặc khẩu độ khi sử dụng bộ điều hợp EAX của Contax. Trên máy ảnh APS-C như Canon EOS 400D (Digital Rebel XTi) được sử dụng để thử nghiệm, trường nhìn của ống kính giống với ống kính 45mm trên máy ảnh full-frame (và do đó làm bạn mất nhiều khía cạnh).

 

Tóm lược

Lens Composition

7 yếu tố trong 7 nhóm

Góc trường

74 độ

Tập trung tối thiểu

25cm / 10 inch

Tập trung hành động

MF

F-stop Scale

F / 2.8-f / 22, hướng dẫn sử dụng

Kích thước bộ lọc

55mm

Lens Hood

G-12 mui xe mềm hoặc mui xe kim loại số 1

Cân nặng

280g / 9.9oz

Kích thước

62.5x50mm / 2.4x1.9 "

Lens Case

Số 1 (bao gồm)

 

Kiểm tra thực địa

Carl Zeiss Distagon T * 28mm f / 2.8 giới thiệu các hành vi đặc biệt tốt trong thực tế. Ống kính tạo ra các kết quả rất sắc nét và cân bằng trên phạm vi khẩu độ. Hiệu suất trung tâm là một trong những lớp tốt nhất trong lớp này, và chất lượng hình ảnh đường viền nói chung (một điểm yếu ở f / 2.8, nhưng vẫn không phải là thảm họa và thậm chí không đáng kể trong nhiều khung hình).

Giống như bất kỳ ống kính tập trung hướng dẫn sử dụng được sử dụng trên một thân thể không phải là bản địa, Carl Zeiss Distagon T * 28mm f / 2.8 là một nỗi đau để tập trung. Đây không phải là vấn đề của ống kính, mà là một đặc tính của hầu hết các máy ảnh hiện đại. Không giống như thời xưa, khi các máy ảnh SLR tập trung các màn hình kết hợp các thiết bị trợ giúp tập trung (ví dụ như một vòng tròn chia), hầu hết các máy ảnh DSLR hiện đại đều có hệ thống lấy nét tự động và do đó không bao gồm màn hình thích hợp cho việc tập trung bằng tay. Kết hợp với kính ngắm thường nhỏ hơn và cần phải sử dụng ngừng đo sáng để sử dụng ống kính phi bản địa, và khá nhiều người có thể bị đẩy lùi bởi toàn bộ ý tưởng về sự kết hợp ống kính / máy ảnh thay thế. Nếu bạn thuộc nhóm như vậy, tôi khuyên bạn nên dùng bộ sạc AF-chip, điều này sẽ cho phép máy ảnh của bạn giữ lại xác nhận tập trung. Bạn vẫn phải tập trung ống kính cho ống kính, nhưng hệ thống AF của máy ảnh sẽ chỉ rõ khi đối tượng nhắm mục tiêu bật lên. Cũng nên nhớ rằng vì ống kính cung cấp một lĩnh vực khá lớn của xem, nhỏ tập trung các lỗi có thể sẽ được che dấu. Tôi thường sử dụng khoảng cách hyperfocal tập trung với Carl Zeiss Distagon T * 28mm f / 2.8 và đạt được kết quả tổng thể khá tốt, mặc dù nó đáng nói đến rằng phương pháp này sẽ không nhất thiết tạo ra kết quả tốt nhất ở khoảng cách gần.

 

Carl Zeiss Distagon T * 28mm f /2.8 không cho thấy bất kỳ sức mạnh đặc biệt nào trong việc xử lý bokeh. Các điểm nổi bật của OOF khá khắc nghiệt, với các điểm nổi bật rõ ràng xung quanh biên giới. Tương phản chuyển tiếp xung quanh các đối tượng OOF đã được một phần harsher thì người ta sẽ mong muốn. Trên một lưu ý nhẹ, thấu kính không thể hiện bất kỳ đường viền hai cạnh các đối tượng OOF.

Ống kính sản xuất ra một mức độ vừa phải nhưng đáng chú ý của vignetting trên một khung đầy đủ Canon 5D ở f / 2.8. Ống kính góc rộng dễ bị ảnh hưởng này và Distagon T * 28mm f / 2.8 không phải là ngoại lệ ở đây. Vignetting vẫn tồn tại ở f / 4, mặc dù ở mức thấp hơn và bởi f / 5.6 nó là thực tế không tồn tại. Vignetting trên một máy ảnh APS-C là thấp hơn đáng kể - ở f / 2,8 nó đã được tối thiểu và ở f / 4 nó đã được khá nhiều đi.

Ống kính tổ chức rất tốt chống lại bùng phát, ngay cả ở khẩu độ rộng nhất, và không cho thấy bất kỳ biến dạng lớn. Sự biểu hiện màu sắc, một sân chơi thường được thống trị bởi ống kính Leica, khá chính xác - tôi thực sự không nhìn thấy một cú đấm nào cần điều chỉnh màu sau xử lý. Ống kính tạo ra những hình ảnh với độ tương phản tốt và các kết cấu bão hoà tốt. Sự quang sai màu, nơi mà ống kính Zeiss thường xuất sắc, không hiển thị trong hầu hết các khung.